Tuesday, 23/07/2019 - 10:22|
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Xuân Trường
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

 

       Giáo dục mầm non Việt Nam hướng tới “giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời”.

       Đánh giá trong giáo dục là một bộ phận hợp thành rất quan trọng của quá trình giáo dục, có vai trò phản hồi và tích cực trong việc điều chỉnh biện pháp tác động, hình thức tác động, nội dung giáo dục… hướng đến đạt mục tiêu.

 

        Đánh giá sự phát triển của trẻ là quá trình thu thập thông tin về trẻ một cách có hệ thống và phân tích, đối chiếu với mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non, nhằm theo dõi sự phát triển của trẻ, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và kịp thời điều chỉnh kế hoạch chăm sóc giáo dục cho phù hợp với trẻ, với tình hình thực tế ở địa phương.

 

Đồng chí Vũ Thị Nhủ, Tổ trưởng tổ mầm non giới thiệu bộ đánh giá

ASQ-3 tại lớp tập huấn

 

       Tham dự lớp tập huấn còn có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Đào tạo, các đồng chí là cán bộ quản lý trường mầm non, tổ trưởng tổ Nhà trẻ, 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi.

     Lớp tập huấn đã tập trung nghiên cứu và thảo luận mục đích, nội dung, phương pháp đánh giá sự phát triển của trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo, cách xây dựng và lưu trữ hồ sơ đánh giá sự phát triển của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đồng thời cũng nghe giới thiệu về Bộ công cụ ASQ-3 - Bộ công cụ được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non nhằm mục đích sàng lọc về mức độ phát triển và phát hiện sớm trẻ có nguy cơ hoặc bị khuyết tật cho trẻ trong các độ tuổi từ 36 tháng tuổi đến 60 tháng

Ảnh:Các đồng chí là cán bộ quản lý trường mầm non, tổ trưởng tổ Nhà trẻ, 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi Tham dự lớp tập huấn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết